Skip to content Skip to navigation

[TLSV2014]- Vòng "Tự Tin" 15/05/2014

Ngày 15/05/2014 vừa qua, tại phòng C104 trường đại học Công nghệ Thông Tin vòng loại cuộc thi Thủ lĩnh sinh viên 2014 đã khép lại thành công với những màn thuyết trình rất ấn tượng cũng như những cuộc tranh luận đầy căng thẳng,sắc sảo giữa thí sinh và ban giám khảo tại “Vòng tự tin”. 42 thí sinh vượt qua hơn 300 sinh viên tại vòng sơ loại đã có cơ hội thể hiện khả năng tuyết trình ý tưởng của bản thân; phản biện, bảo vệ quan điểm trước những thách thức trong từng câu hỏi và ghi nhận những góp ý chỉ dẫn từ ban giám khảo.

Ban giám khảo hỏi rất xoáy.

Theo thể lệ cuộc thi, mỗi thí sinh có tối đa 3 phút để thuyết trình sau đó phản biện lại các câu hỏi đến từ BGK. Trước khi vào thi, đa số các bạn sinh viên khá hồi hộp và lo lắng. Khi nhận được yêu cầu của ban tổ chức các thí sinh chỉ có một ngày để chuẩn bị cho bài thuyết trình có chủ đề tự chọn, đòi hỏi các thí sinh phải bình tĩnh và khôn khéo trong sự lựa chọn chủ đề. Bạn Huỳnh Quang Bảo chia sẻ: “Mình quyết định chọn một chủ đề rất độc, đảm bảo đem lại sự mới lạ và hứng thú cho ban giám khảo, mình tự tin là sẽ hoàn thành bài thi tốt nhất có thể ”. Vào lúc 9h30 khi những thí sinh đầu tiên bước vào phòng thi, chỉ với 3 phút các bạn đã trổ tài thuyết trình cực kì ấn tượng. Các chủ đề rất đa dạng, phong phú mà lại gần gũi với cuộc sống thường ngày đặc biệt là sinh viên UIT như các tật xấu của sinh viên, vấn đề môi trường, du lịch, thế giới ảo, tiền và hạnh phúc, tiếp cận thông tin, tình nguyện ….

Ở mỗi vấn đề đều có rất nhiều ý kiến trái chiều vì vậy các thí sinh đều cố gắng nêu bật quan điểm bản thân để thuyết phục ban giám khảo – luôn đồng hành cùng các thí sinh, luôn tập trung tìm ra những vấn đề chưa được rõ, những khía canh cần được khai thác, từ đó giúp các bạn sinh viên phát triển chủ đề cũng như chứng minh khả năng tự tin bản lĩnh đối mặt và giải quyết khó khăn. Khá hài lòng với phần thi của bản thân, bạn Đặng Thị Anh Thư chia sẻ :”Các câu hỏi của ban giám khảo rất hay và xoáy, tuy rằng gây nhiều khó khăn cho thí sinh nhưng mình nghĩ với một thủ lĩnh sinh viên tương lai đây là những vấn đề mà bất cứ ai cũng phải vượt qua và là một nhân tố quan trọng không thể thiếu của thủ lĩnh”. Kết thúc buổi thi thứ nhất trong ngày, hơn một nửa thí sinh đã hoàn thành bài thi. Đã có những thí sinh để lại ấn tượng sâu sắc nhưng cũng khá tiếc khi một vài bạn chưa kịp chuẩn bị chu đáo cho phần thi của mình. Thời gian thi kéo dài khá lâu nên các bạn thi buổi chiều đã có thêm thời gian chuẩn bị, mà đặc biệt là phần tranh luận phản biện, đã có những ý kiến được đánh giá cao.

Vòng loại “Thủ lĩnh tự tin” là cơ hội để các thí sinh phát triển toàn diện hơn nữa các kĩ năng giao tiếp xã hội. Dù dừng lại hay bước tiếp thì điều quan trọng nhất các thí sinh đã đạt được là nắm được cơ hôi thể hiện bản thân và khẳng định khả năng của mình. Sau một ngày làm việc đầy nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, ban giám khảo đã tìm ra 24 gương mặt xuất sắc nhất đến với vòng bán kết hứa hẹn với nhiều bất ngờ thú vị. Xin chúc mừng 24 thí sinh, các bạn hãy sẵn sàng cho những bùng nổ sắp sẽ diễn ra từ ngày 17/05/2014 đến ngày 18/05/2014 nhé ! Chúc các bạn thành công !

Đội truyền thông TLSV2014